Sunday 3 July 2016

Nhật kí ngày Chủ Nhật

Từ hôm được nghỉ đến nay mới có 1 ngày đầu tiên đúng chất là được nghỉ. Không phải làm gì cả, không phải ra đường, không phải học, không phải quan tâm tới những công việc xã hội khác.
Chào buổi sáng (lúc 5h) bởi 1 đoạn hội thoại rất thú vị với 1 người đặc biệt. Rồi từ đó cả ngày chỉ đọc báo, nghe đài, xem chương trình thực tế, nghe nhạc của những ca sĩ mình thích.
Yêu lắm 1 ngày Chủ nhật được dành cho những sở thích và khoảnh lặng của bản thân.
P/S: Mình có thể cũng hơi cực đoan 1 chút trong việc nghe nhạc. Những bài hát viết riêng cho ai đó thì tốt nhất hãy để 1 mình người đó trình diễn. Ca sĩ khác cũng đừng hát lại (chưa nghe ai hát 3 bài Bống của cô Bống cả, hay có ai hát "Tóc ngắn" của Mỹ Linh đâu) vì họ không phải là nhân vật chính, không đủ thấu để hát lên câu chuyện bài hát. Và "Chưa bao giờ" cũng không phải là 1 ngoại lệ. Lần đầu tiên nghe "Chưa bao giờ" là nghe Đông Hùng hát trong Vietnam Idol với piano, mà nghe xong Mỹ Tâm thì cười sặc sụa, còn mình thì cũng thấy trôi tuồn tuột.
Việc hát đôi bài này làm cho bài hát đỡ 'ảm đạm' hơn nhiều lắm. Hà Anh Tuấn đứng ngoài cuộc, dẫn dắt, làm nền, kể lại cuộc đời đàn chị với những sự cảm thông chia sẻ, nên bản này ta sẽ không cảm thấy sự 'sóng gió', 'chông chênh', 'run rẩy' thường có trong những phần trình diễn của Thu Phương. Nhưng những đoạn quan trọng thì nhân vật chính vẫn phải kể, để không mất đi cái hồn ca khúc. Chàng sơ mi "Dấu phố em qua" phải 'ép chín' mình thêm 10 tuổi, để cân xứng với câu chuyện, với nhân vật mà anh đang làm người dẫn dắt, giới thiệu tới khán giả.
Mà việc nghe nhạc và cảm nhạc nó cũng tùy hứng lắm, như sông có lúc vậy. Khi nào đang hâm thì sẽ nghe cô ấy độc thoại thổn thức bản "Chưa bao giờ" trong The Master of Symphony (vẫn là phiên bản hay nhất mọi thời đại nhé). Còn lúc tươi thì nghe bản này thôi cho đỡ nặng đầu.
"Bây giờ em biết vì sao
Gặp nhau biển xô sóng trào
Ngồi nghe chiều im gió lặng
Giữa muôn vàn hoa
Đi về đâu cũng là thế
Buồn kia còn trong dáng ngồi
Thiên đường xưa khép lại
Từ muôn năm rồi"
.............
(Sydney 03/07/2016)


No comments:

Post a Comment