Sunday 12 May 2019

"Điều gì đến sẽ đến"


Nhà đông người, trẻ con lứa nào cũng có nên tôi một phần cũng biết được nhạc trẻ qua từng thế hệ. ƯHP và PQA rơi vào lứa đầu 9x, nhà này cũng nhiều fangirl fanboy cặp này lắm. Thời buổi Làn Sóng Xanh đã hạ nhiệt mà các nhóm nhạc MTV, Biển Xanh, 1088, v.v. cũng không có bài gì hay, ƯHP, mà đứng sau đó là Wepro của Quang Huy, mở ra 1 trào lưu hát nói. Ca khúc thì bớt vẽ mây vẽ trăng lãng mạn, tình yêu là cứ cụ thể, nói sao hát vậy, điệp đi điệp lại, kiểu "Người ta cứ nói đừng quá yêu" rồi "Thà như thế thà rằng như thế" của ƯHP, "em yêu anh tới từng tế bào" của PQA. Nói chung là nghe rất kì và gây tranh cãi. Bỏ qua mấy chuyện âm nhạc lời ca không hoa mỹ thì sức hút của dàn ngôi sao Wepro thời đó khá kinh khủng, oanh tạc bao nhiêu sân khấu lớn nhỏ, CD DVD làm to như quyển album ảnh mà bán ra kinh dị. Theo như nhận định của bà chị 9x yêu quý của tôi thì không khác gì Sơn Tùng bây giờ.
Với bài hát mới này của 2 người, không phải tôi bồi hồi vì thấy tuổi thơ gì cả (vì hồi đó tôi bị "ép nghe" cặp này chứ không có thích lắm), mà thấy thời gian trôi qua nhanh thật. Sau hơn chục năm, ƯHP hay PQA không còn là thần tượng tuổi teen của một lứa thế hệ nữa, họ song ca không còn giận hờn oán trách "Nợ ai đó cả thế giới" hay "Anh không muốn bất công với em" mà màu sắc MV cũng chả tươi vui nhảy tưng tưng như mấy cái MV hồi xưa. Họ đã rất khác, đủ để khán giả của họ thấy được sự từng trải và điềm tĩnh trong giọng hát để chấp nhận "Điều gì đến sẽ đến".
P/S: Các ca sĩ nữ sau đổ vỡ hôn nhân cô nào hát cũng đằm, cũng cảm xúc hẳn lên. PQA như đang hát câu chuyện của chính mình vậy.

(Tp.HCM 30/09/2018)

https://www.youtube.com/watch?v=71iYz7kkh4Q&utm_source=Facebook_PicSee&fbclid=IwAR2CQHIGG1hbO_zKfUVEgw6CDk75UXnJdgUMtunpW5n_e4eoOjvzSugb6_g

No comments:

Post a Comment