Sunday 12 May 2019

Anh Khang - hát hay & hát tốt

Anh Khang, Thùy Chi, M4U, 3 cái tên ấy coi như là tóm tắt hoàn hảo cho một thế hệ điên cuồng đọc Hoa học trò và nghe đĩa 2!.
Lần đầu nghe Anh Khang trên sân khấu Tuổi đời mênh mông, cùng với Tạ Quang Thắng, 2 học sinh trường Héc-man Gờ-mai-nơ (vẫn chưa bao giờ phát âm đúng được tên trường này, mà giờ trường này còn tồn tại không ấy nhỉ?), mang đến bài ca "Đi học" đệm guitar mộc như một quả bom tấn cho nhiều lứa học sinh ngày ấy. Sau đó là hàng loạt bản cover dân ca Bắc Bộ, "Bèo dạt mây trôi", "Hoa thơm bướm lượn", "Cò lả", và kể cả những bài tươi vui hơn sau này của Khang tự sáng tác như "Anh mơ", "Ngày mai nắng lên anh sẽ về", chúng tôi vẫn thường nghe cho đến bây giờ, vẫn khen hay và vẫn nghêu ngao như cả mười năm trước. Và tự hỏi, giọng mái đặc biệt ấy giờ đâu rồi nhỉ?
Cùng thế hệ, nhưng Khang không chịu thầm lặng hút người nghe online như Thùy Chi. Theo cô chị Ngọc Anh, chàng trai ấy giờ đi Mỹ, thi Vstar tới 2 lần và đã chiến thắng để "danh chính ngôn thuận" đầu quân cho Thúy Nga. Như một khuôn mẫu, ca sĩ đi hải ngoại buộc lòng phải chiều khán giả nơi đó, không thể không hát nhạc xưa. Khang hát thính phòng Ngô Thụy Miên, Lam Phương, hát bolero vẫn kiểu luyến láy ấy, lạ tai, nhưng thấy thợ và chuyên nghiệp quá, hát thôi, không còn thấy tâm tư như trước nữa.
Hát tốt với hát hay, khác nhau mà!!

2 comments:

  1. Không viết thì thôi, viết lại một lúc 5 bài mới kình...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn bạn đã theo dõi blog mình nhé :)

      Delete