Friday 5 January 2018

Ngọc Anh 3A: "Cô là ai?"

Cứ mỗi lần văn nghệ sĩ nào có lùm xùm trên truyền thông là y rằng ở dưới phần bình luận lại có vài thành phần vào hỏi: “Cô cậu này là ai?”. Mệt ghê, người ta đã chiếm được trang nhất mặt báo thì về cơ bản cũng là thú dữ rồi, không biết mà quan tâm thì google đi, cứ show cái dốt ra thiên hạ để nhiều comment khác a lô sô vào bình luận kiểu “Trẻ giờ chỉ biết Tùng núi chứ đâu còn biết ai với ai”. Rảnh, cả 2 phía đều rảnh ghê gì đâu!
Mấy hôm nay có cô ca sĩ Ngọc Anh (3A) dính phốt cát-xê với nhạc sĩ ruột Phú Quang. Cô này muốn hiểu rõ, đánh giá sức hút được thì phải để các nhà báo tầm 6x 7x của bố mẹ, chứ trẻ thì chỉ biết thôi chứ không ở thời đấy. Ngọc Anh cùng lứa với Mỹ Linh, nhưng khi còn ở trong nước thì không nổi tiếng bằng, chứ chưa nói tới chuyện so được với Thanh Lam, Hồng Nhung, dù giọng hát trầm khàn của cô cũng được xếp vào của hiếm của làng nhạc. Hỏi khán giả thì như mẹ mình chả nhận xét rồi, Ngọc Anh 3A chứ gì, hôm chả biểu diễn ở “Âm vang sông Hồng” đấy thôi, hát chả hay, Minh Anh – Minh Ánh mẹ còn thấy hay hơn. Tức là từ ngày ở trong nước, Ngọc Anh cũng không phải cái tên thuộc hàng top. Sau khi tách khỏi Tam ca 3A, âm nhạc của Ngọc Anh gắn liền với nhạc sĩ Phú Quang cho đến ngày đi hải ngoại. Những bài hát của ông đều rất tự sự, không đến mức triết lý như nhạc Trịnh nhưng lời ca đều chất chứa tâm trạng, cộng với giọng nữ trầm của Ngọc Anh, nghe lúc thì u uất, lúc thì lãng đãng, rất hợp. Công chúng đều công nhận, Ngọc Anh là người hát nhạc Phú Quang hay nhất.
Bây giờ ở hải ngoại, Ngọc Anh chuyên hát nhạc tình ngày trước hay thính phòng của bậc tiền bối như nhạc sĩ Phạm Duy, Ngô Thụy Miên, Lam Phương. So với các danh ca như Tuấn Ngọc, Ý Lan, hay cũng nhìn nhận khách quan là Bằng Kiều – Thu Phương, 2 người được đánh giá là “mang lại làn gió mới cho âm nhạc ở hải ngoại” và vài cô như Thanh Hà, Minh Tuyết bận về VN kiếm ăn rồi, thì Ngọc Anh dẫn đầu ở hải ngoại trong nhạc tình thật, sô chậu lớn ở các nước lúc nào cũng thấy mặt. Mình cũng đã được nghe nàng live trong 1 chương trình tour của Thúy Nga sang Úc. Đêm ấy trừ bên nhạc quê hương có Mai Thiên Vân không nói, trừ luôn cả ông Kiều ra (cũ lắm cơ mà cất giọng lên “Hỏi đá xanh rêu…” là cả rạp vỗ tay rầm rầm) thì Ngọc Anh hát hay nhất trong dàn còn lại. Hôm đấy hát 2 bài, 1 bài nhạc ngoại và “Triệu đóa hồng”, thì bài “Triệu đóa hồng” hay nhất phần nhạc tình. Chương trình ca nhạc ở hải ngoại luôn thập cẩm dòng nhạc, khán giả chú ý nghe và chọn được 1 bài thấy hay là cả 1 vấn đề 😊
Công nhận có những ca sĩ ở Việt Nam dù có thực lực nhưng chưa thật sự nổi, như Ngọc Anh, Đình Bảo, Huy MC, sang hải ngoại thì 1 phát thành sao xịn ngay.
Ngọc Anh hát Phú Quang thì nhiều, giờ nghe Ngọc Anh hát “Giết người trong mộng” – bài hát chính thức mang cô tới khán giả hải ngoại, đến nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn còn khen hay!


No comments:

Post a Comment